Zara nổi tiếng vì nhiều mẫu mã đẹp, kiểu dáng phong phú mà giá lại rẻ nên việc Zara thường xuyên cháy hàng là một điều dễ hiểu. Ngoài ra, Zara cũng luôn đi theo con đường đúng đắn mà mình đã đề ra và cứ bước tiếp trên con đường thành công. Không tạo ra mốt nhưng luôn đi theo sớm nhất. Mỗi mặt hàng đều sản xuất với số lượng giới hạn để tạo sự khan hiếm. Đưa ra nhiều kiểu dáng phong phú đề phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng nên không sợ lỗi mốt. Thay vì quảng cáo rầm rộ mất nhiều chi phí thì Zara luôn chọn những địa điểm đẹp để mở cửa hàng. Tại các cửa hàng của Zara bạn có thể tìm thấy quần áo của nam, nữ cũng như là quần áo trẻ em (tại Zara kids). Zara sản xuất hơn 450 triệu sản phẩm mỗi năm và thông thường các cửa hàng sẽ có lô hàng mới 2 lần mỗi tuần. Được biết, Zara chỉ cần một tuần để phát triển một sản phẩm mới và đưa nó đến các cửa hàng và tung ra khoảng 12.000 thiết kế mới mỗi năm. Zara có chính sách không quảng cáo thay vào đó công ty thích đầu tư một tỷ lệ phần trăm doanh thu để mở cửa hàng mới. Một con số quá ấn tượng cho những tín đồ thời trang giá rẻ. Sự tập trung không ngừng của Zara vào khách hàng là cốt lõi của sự thành công của thương hiệu và những đỉnh cao mà Zara Tây Ban Nha đạt được ngày hôm nay. Có một câu chuyện hấp dẫn xung quanh cách Zara luôn đồng hành cùng khách hàng để tạo ra những món đồ thời trang là: Vào năm 2015, một phụ nữ tên Miko bước vào một cửa hàng Zara ở Tokyo và hỏi trợ lý cửa hàng về một chiếc khăn màu hồng, nhưng cửa hàng không có bất kỳ chiếc khăn màu hồng nào. Điều tương tự cũng xảy ra gần như đồng thời đối với Michelle ở Toronto, Elaine ở San Francisco và Giselle ở Frankfurt, tất cả đều bước vào cửa hàng Zara và yêu cầu những chiếc khăn màu hồng. Tất cả họ rời khỏi các cửa hàng mà không có bất kỳ chiếc khăn nào – một trải nghiệm mà nhiều người hâm mộ Zara khác gặp phải trên toàn cầu trong các cửa hàng Zara khác nhau trong vài ngày tới. 7 ngày sau, hơn 2.000 cửa hàng Zara trên toàn cầu bắt đầu bán những chiếc khăn màu hồng. 500.000 chiếc khăn màu hồng đã được gửi đi – chính xác. Họ đã bán hết trong 3 ngày. Làm thế nào đã nhanh như vậy?